Chương trình “Bảo trợ dài hạn” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có cha mẹ mất vì dịch bệnh Covid-19 năm 2022

Thứ ba - 20/12/2022 13:56
Từ ngày 29/11 đến 06/12/2022, Thường trực Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp 08/9 huyện, thị xã, thành phố đi thăm và trao hỗ trợ trực tiếp kinh phí chương trình “Bảo trợ dài hạn” cho 90 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có người thân mất vì dịch bệnh Covid-19 năm 2022 (đợt 2) gồm: thành phố Thủ Dầu Một, thành phố Thuận An, thành phố Dĩ An, thị xã Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên, thị xã Bến Cát, huyện Phú Giáo và huyện Dầu Tiếng.
BTDH
BTDH
BTDH
Bảo trợ dài hạn
Bảo trợ dài hạn
Bảo trợ dài hạn
Bảo trợ dài hạn
Bảo trợ dài hạn

ỗ trợ cho trẻ emh và các địa phương Trao Lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh

Đây là chương trình đã được Thường trực Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh xây dựng và thực hiện từ năm 2021. Tất cả nguồn hỗ trợ đều được vận động từ các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế trong và ngoài tỉnh, với mức hỗ trợ: Cấp 1, mỗi em 700.000 đồng/tháng; Cấp 2, mỗi em 900.000 đồng/tháng; Cấp 3, mỗi em 1.200.000 đồng/tháng, hỗ trợ tập vở, dụng cụ học tập, quà bánh, sữa...Nguồn kinh phí hỗ trợ gần 01 tỷ đồng/năm. Ngoài ra các em còn được hỗ trợ học tập miễn phí tại hệ thống trường Việt Anh trong tỉnh.

Chương trình thực hiện góp phần giảm thiểu những khó khăn và mất mát của những hộ gia đình có người thân mất vì dịch bệnh Covid-19, tạo điều kiện để trẻ em không bị gián đoạn việc học tập do dịch bệnh gây ra, giúp gia đình các em ổn định cuộc sống, hỗ trợ tối đa các đối tượng bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, trong đó có trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thuộc những hộ chịu ảnh hưởng trực tiếp. Mục tiêu sẽ cố gắng hỗ trợ cho đến khi các em 16 tuổi.

Qua 01 năm thực hiện, nhiều gia đình đã ổn định cuộc sống, các em tiếp tục đến trường để học tập, vui chơi cùng bạn bè, …. Đây là đều mong muốn lớn nhất mà Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương thực sự quan tâm và rất tâm huyết khi thực hiện chương trình này. Rất mong nhận được sự đồng hành của Quý đơn vị trong thời gian tới vì tương lai tốt đẹp hơn của các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn này./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây